TOP NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI ĐI DU HỌC NGHỀ ĐỨC

Dưới đây là top những câu hỏi thường gặp về du học nghề Đức mà hầu hết những ai đang có ý định đến Đức học tập đều hỏi ngay từ ban đầu. Bạn hãy cùng du học quốc tế Key Edu tìm hiểu bài viết sau đây để chọn lựa ra câu trả lời phù hợp nhất với những thắc mắc của bản thân nhé!

1 .Vì sao du học nghề Đức lại được nhiều người lựa chọn?

Với nhu cầu tuyển rất nhiều du học sinh nghề như hiện nay, câu hỏi vì sao du học nghề Đức lại được nhiều người lựa chọn khá nhiều người thắc mắc. Lý do là bởi nước Đức là quốc gia phát triển từ lâu và dân số đang bị già hóa, quốc gia này đang thiếu một lực lượng lao động ở hiện tại và tương lai. Cho nên để bù đắp sự thiếu hụt này, các chương trình du học nghề Đức vừa là cơ hội cho du học sinh quốc tê đến học tập, vừa tăng cường được lực lượng lao động trẻ trong tương lai cho nước Đức .

2. Du học nghề Đức có những ngành nghề nào ?

Hiện tại chương trình đang tập trung vào 4 ngành nghề chính:

  • Điều dưỡng, y tá
  • Khách sạn, nhà hàng
  • Điện tử – Cơ khí
  • Xây dựng

Trong quá trình học nghề 3 năm, các bạn sẽ được học song song giữa lý thuyết và thực hành tất cả các vị trí liên quan đến ngành nghề đó. Sau 3 năm, vị trí nào bạn cảm thấy phù hợp với mình nhất bạn sẽ lựa chọn để ra trường và tập trung làm việc.

Xem thêm >> Du học nghề Đức bao gồm những ngành nghề nào?

3. Lộ trình du học nghề Đức thế nào?

Để du học nghề Đức thì bạn cần phải có những điều kiện như: tốt nghiệp cấp 3, dưới 35 tuổi, có bằng tiếng Đức B1… Để bắt đầu lộ trình này, bạn sẽ mất khoảng 1 năm để chuẩn bị từ việc học tiếng Đức cho đến khi cầm trên tay tấm visa Đức và du học nghề.

Xem thêm >> Điều kiện và hồ sơ Du học nghề Đức.

4. Tỉ lệ thành công xin visa Du học nghề Đức có cao không ?

Với chính sách nới lỏng visa để tạo điều kiện cho lao động nước ngoài có thể bắt đầu quá trình học tập và làm việc nhanh nhất có thể, tỷ lệ xin visa thành công của CHLB Đức vào khoảng 98%. Với kinh nghiệm lâu năm về việc xử lý các hồ sơ du học, Key Edu tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu về tỷ lệ thành công khi xin visa du học các nước, trong đó có CHLB Đức.

5. Chi phí du học nghề Đức thế nào?

Đây có lẽ là câu hỏi lớn nhất mà 100% mọi người đều muốn giải đáp khi có nhu cầu du học nghề Đức. Đó là chi phí du học nghề Đức như thế nào, có đắt không? Chi phí trọn gói để du học nghề bao gồm phí học tiếng, phí ăn ở tại nơi học tiếng (nếu bạn ở xa), phí tư vấn du học, phí chứng minh tài chính (nếu bạn không có B2 hoặc tham gia chương trình bắt buộc CMTC). Tổng cộng chi phí cho chương trình du học nghề Đức sẽ rơi vào khoảng 7500 Euro. Nếu cần chứng minh tài chính thì tổng chi phí khoảng hơn 8000 Euro.

6. Chi phí sinh hoạt tại Đức là bao nhiêu ?

Chi phí sinh hoạt trung bình tại Đức hiện tại theo cách tính của Đại sứ quán để làm căn cứ làm thủ tục chứng minh tài chính là 853 Euro (tương đương 22 triệu/ tháng).

Nhưng tùy theo từng thành phố, thì mức trung bình từ 700-900 Euro (từ 18 đến 23 triệu đồng/tháng)

7. Du học đức cần chứng chỉ ngoại ngữ gì ?

Trước ngày 2/3/2020 thì Đại sứ quán Đức yêu cầu tất cả hồ sơ cần phải có bằng B1 là tối thiểu. Tuy nhiên, hiện tại nhờ chính sách nới lỏng xét Visa nên các bạn chỉ cần đạt được chứng chỉ tiếng Đức bằng A2 là đủ điều kiện.

Xem thêm >> Các loại chứng chỉ tiếng Đức

Xem thêm >> Học tiếng Đức có khó không?

Riêng với ngành điều dưỡng, do thường xuyên phải giao tiếp với bệnh nhân nên trình độ tiếng đòi hỏi cao hơn 1 bậc, học sinh bắt buộc phải có bằng B1, và sang Đức sẽ học 6 tháng để thi được bằng B2.

8. Du học nghề Đức có lương không?

Khác với các hình thức học tập khác, du học nghề Đức là chương trình đào tạo kép, sinh viên sẽ vừa học vừa làm nên sẽ được nhận lương thực tập trong suốt 3 năm học nghề. Cho nên, hầu hết các bạn sinh viên đều được nhận lương ngay sau tháng đầu tiên sang Đức để học nghề. Thu nhập hàng tháng sẽ dao động trong khoảng :700 – 1400 Euro/tháng. Tùy vào mỗi ngành nghề sẽ có mức lương chênh lệch khác nhau.

9. Thời gian xin visa Du học nghề Đức là bao lâu?

Theo quy định của Đại sứ quán Đức, thời gian xét Visa sẽ từ 4 – 12 tuần tức là khoảng 1 – 3 tháng. Tuy nhiên có những hồ sơ ra Visa rất nhanh, cũng có hồ sơ phải chờ đợi khá lâu nhưng không quá 3 tháng

10. Sau khi du học nghề Đức có ở lại được không?

Hầu hết tất cả các bạn sinh viên du học nghề hay du học đại học đều có mong muốn ở lại Đức làm việc lâu dài hoặc định cư luôn ở Đức. Nên sau khi du học nghề, vấn đề ở lại Đức có được hay không được quan tâm rất nhiều. Trên thực tế, có rất nhiều các bạn du học sinh Việt Nam đã có cơ hội ở lại Đức và có thẻ xanh cư trú vĩnh viễn. Sau khi ra trường với tấm bằng nghề và kinh nghiệm thực tập tại doanh nghiệp, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được nhiều công việc tại các thành phố tại Đức hay các quốc gia Châu Âu khác rất dễ dàng, và sau 5 năm kể từ khi đến Đức, bạn sẽ có thể xin cấp thẻ xanh và cư trú hợp pháp, cư trú dài hạn tại Đức.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm một trung tâm uy tín để tư vấn về du học nghề ở Đức, hãy liên hệ ngay với Key Edu. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng với bạn, giúp bạn thực hóa ước mơ được đi du học Đức. 

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin cần thiết về Du học nghề Đức, hy vọng bạn sẽ có được gợi ý về định hướng tương lai và đưa ra được lựa chọn đúng đắn, phù hợp nhất cho mình. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02466629199
challenges-icon chat-active-icon