HỌC BỔNG DU HỌC NGHỀ ĐỨC – CÓ HAY KHÔNG?

Du học nghề tại Đức đã trở thành một lựa chọn phổ biến đối với sinh viên quốc tế mong muốn nhận được một trình độ học vấn cao cùng với kỹ năng thực tế trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Điều tuyệt vời là có nhiều cơ hội học bổng du học nghề Đức được cung cấp để hỗ trợ sinh viên quốc tế trong việc học tập và trải nghiệm tại đất nước này.

Có học bổng du học nghề Đức hay không?

Đức không cung cấp du học nghề miễn phí cho tất cả sinh viên quốc tế. Mặc dù Đức có một số chương trình học phí thấp hoặc miễn phí cho một số trường đại học công lập, nhưng điều này không áp dụng cho tất cả các ngành nghề và trường hợp.

Có thể hiểu, học bổng du học nghề Đức là việc một số trường đại học, trường nghề hỗ trợ chi phí học tập cho các bạn sinh viên theo học tại ngôi trường đó. Đây là chương trình đưa ra các chính sách để khuyến khích sinh viên học tập, phát huy khả năng của bản thân.

Giống như nhiều quốc gia phát triển khác, Đức đang đối mặt với vấn đề thiếu hụt lao động trong một số ngành nghề. Đặc biệt như công nghệ thông tin, y tế và kỹ thuật. Điều này đã tạo ra cơ hội cho sinh viên quốc tế học các ngành nghề này tại Đức và có cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, việc có thể làm việc sau khi tốt nghiệp không có nghĩa là du học nghề miễn phí.

Trên thực tế khi các bạn đi du học nghề Đức, hầu hết sẽ được nhận học bổng 100% với một số ngành nghề kể trên. Tức là sẽ không mất khoản chi phí học trong suốt thời gian học nghề tại Đức. Vì vậy, việc du học nghề Đức không mất tiền học hay được hỗ trợ 100% là hoàn toàn có thật.

Điều kiện để tham gia du học nghề Đức

Đối tượng tuyển sinh

Chương trình du học nghề Đức không giới hạn đối tượng tuyển sinh. Điều kiện là phải tốt nghiệp cấp 3, không mắc các bệnh truyền nhiễm, và có sức khỏe tốt là có thể đăng ký du học nghề Đức nhé!

Lộ trình du học nghề tại Đức

Tổng thời gian từ lúc bắt đầu cho việc học nghề đến khi tốt nghiệp trường nghề và ra đi làm nghề thường kéo dài 4 năm trong đó có 1 năm tại Việt Nam và 3 năm tại Đức. Thời gian này đúng bằng thời gian của một bạn học đại học các trường kinh tế tại Việt Nam và ít hơn thời gian học của các bạn học kỹ sư tại Việt Nam (5 năm). 

Lộ trình du học nghề thông thường có thể được tóm tắt như sau: 

  • Bước 1: Học tiếng Đức từ A0 – B1 và thi chứng chỉ B1 (khoảng 6-8 tháng)
  • Bước 2: Xin học tại một trường nghề tại Đức
  • Bước 3: Làm hồ sơ xin visa du học Đức
  • Bước 4: Bay sang Đức nhập học
  • Bước 5: Học lý thuyết và thực hành 3 năm tại trường nghề tại Đức
  • Bước 6: Làm việc tại một cơ sở nghề sau tốt nghiệp.

Thông thường, tổng thời gian từ Bước 1 đến Bước 4 sẽ chiếm khoảng 1 năm tại Việt Nam. Tiếp đến là 3 năm học nghề tại Đức. Từ năm thứ năm kể từ thời điểm bắt đầu học tiếng Đức là ứng viên bắt đầu công việc chuyên nghiệp của mình tại Đức.

Một số ngành nghề được hỗ trợ học bổng Du học nghề Đức miễn phí tại Key Edu

Đức hiện đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động trong một số ngành nghề đặc biệt. Các ngành nghề này thường được ưu tiên và hỗ trợ du học nghề miễn phí hoặc có học phí thấp.

  • Công nghệ thông tin: Đức đang trải qua sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực CNTT. Các ngành như phần mềm, mạng và an ninh mạng, trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu đều đang thiếu hụt lao động.
  • Kỹ thuật và Cơ khí: Với sự phát triển liên tục của ngành công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp chế tạo máy, nhu cầu về chuyên gia kỹ thuật là rất lớn. 
  • Y tế: Đức đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế. Các ngành như y tá, điều dưỡng, kỹ thuật y học và các chuyên ngành y khoa đang thiếu hụt lao động. Đặc biệt, ngành chăm sóc người già và chăm sóc y tế tại nhà là các ngành đang có nhu cầu lớn
  • Điện tử và tự động hóa: Với sự phát triển của ngành công nghiệp tự động hóa và điện tử, Đức đang tìm kiếm các chuyên gia trong lĩnh vực này. Các ngành nghề như kỹ thuật điện tử, tự động hóa công nghiệp và điện tử công nghiệp đang có nhu cầu lớn

Tim hiểu thêm Du học nghề Đức bao gồm những ngành nghề nào?

Ngoài ra thì Đức cũng thiếu hụt nhân sự trong các ngành nhà hàng khách sạn, xây dựng, đầu bếp, bán hàng, làm đẹp .

Trên đây là toàn bộ những thông tin về học bổng du học Đức mà Key Edu muốn truyền tải cho bạn .Khi du học nghề Đức, bạn hoàn toàn không mất học phí mà còn được hưởng trợ cấp để trang trải cuộc sống. Trong thời gian học, bạn còn có thể tiết kiệm được tiền nếu đi làm thêm và có kế hoạch chi tiêu hiệu quả. Đừng ngần ngại nắm bắt những cơ hội cho bản thân mình bạn nhé. Chúc bạn thành công

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02466629199
challenges-icon chat-active-icon